KONCEPT รวม 3 ไอเดียแต่งคอนโดเอาใจ Gen Y

condo gen y
20 กุมภาพันธ์ 2019
KONCEPT รวม 3 ไอเดียแต่งคอนโดเอาใจ Gen Y

ทุกสไตล์การตกแต่งมีเอกลักษณ์ตัวเอง เช่นเดียวกันกับคน Gen Y ในปัจจุบันที่มีความเป็นตัวของตัวเองค่อนข้างสูง ตัวตนชัดเจน รักอิสระในการใช้ชีวิต ดังนั้นแน่นอนว่าใน Part ของการอยู่อาศัยหรือการแต่งห้องทุกคนล้วนมีภาพ Inspiration ที่อยากได้ไว้ในใจอยู่แล้ว ซึ่งในบทความนี้เราได้รวมเฟอร์นิเจอร์และไอเดียการตกแต่งของ 3 สไตล์ยอดฮิตมาฝากกัน จะมีแบบไหนตรงใจคุณบ้าง ไปดูกัน

 

 

Style Loft

ซึ่งจุดเด่นหลักๆของสไตล์นี้คือ การตกแต่งที่โชว์วัสดุ ไม่ว่าจะเป็น เหล็กดำ ปูนเปลือย งานไม้ที่ให้ผิวสัมผัสเหมือนจริง จากนั้นคุมโทนการตกแต่งในสีน้ำตาล เทา ดำ เน้นสีเข้มเป็นหลัก เพื่อให้ได้ความเท่ในสไตล์ลอฟท์

 

 

เรามาซูมดูรายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์กันบ้างเริ่มจาก เตียง เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่เป็นได้มากกว่าที่นอน เพราะทุกสิ่งรอบๆที่นอน สามารถใช้งานให้คุ้มค่าได้ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่บริเวณหัวเตียงที่สามารถเพิ่มชั้นเก็บของในดีไซน์เท่ๆได้อย่างจุใจ หรือการเปลี่ยนพื้นที่โล่งๆใต้เตียงให้กลายเป็นพื้นที่จัดเก็บสุดชิคช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบ ไม่ต้องเดินเตะสิ่งของที่วางกระจัดกระจายให้วุ่นวาย บวกเพิ่มด้วยการเลือกใช้วัสดุที่เป็นเอกลักษณ์ของสไตล์ เช่น เหล็กดำ ปูนเปลือย ไม้สีเข้ม และโคมไฟเก๋ แค่นี้ห้องก็เท่ จนเพื่อนข้างห้องอยากแต่งตามแล้ว

 

 

มุมทำงาน

เป็นอีกมุมที่ขาดไม่ได้ เพราะปัจจุบันคน Gen Y นิยมทำงานนอกอ๊อฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็น ตามคาเฟ่สวยๆ หรือ Co-Working Space ต่างๆที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่คงจะดีไม่น้อย หากเรามีมุมดีๆเหล่านั้นที่ห้องของเราเอง ซึ่งมุมทำงานในภาพด้านบน ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีสำหรับการ Mix&Match โต๊ะทำงานดีไซน์เรียบง่าย แต่ชัดเจนด้วยโทนสีและน่าใช้ด้วยฟังก์ชั่นที่ครบครัน ที่สำคัญดูน่านั่งทำงานขึ้นมาเยอะเลย ว่าไหม?

 

 

Style Modern

ใจความสำคัญของการตกแต่งในสไตล์นี้คือความเรียบง่าย จากเฟอร์นิเจอร์ที่มีเส้นสายเรียบ ตรง ให้ความรู้สึกที่ง่าย ไม่ยุ่งยาก ซึ่งในความเรียบง่ายนี้ เราสามารถเพิ่มความน่าสนใจให้ห้องได้ด้วยวัสดุและฟังก์ชั่นของเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงการใช้โทนสีในการตกแต่ง เพื่อให้ห้องมีสไตล์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เหมือนในภาพตัวอย่างด้านบน

 

 

และแน่นอนว่าถึงแม้ห้องจะสวยครบขนาดไหน แต่เพื่อเอาใจคน Gen Y เราจะทิ้งเรื่องของ ฟังก์ชั่น ไปไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เตียง ที่มาพร้อมพื้นที่รอบเตียงที่สามารถใช้งานได้ครบทุกส่วน เช่น เลือกใช้ช่องเก็บของใต้เตียงแทนปล่อยให้โล่ง แถมฝุ่นเยอะอีกต่างหาก การหาตู้ข้างเตียงดีไซน์เพียวบางที่มาพร้อมลิ้นชักช่วยเก็บของและวางของตกแต่งเก๋ๆเพิ่มเติมได้ด้วย หรือจะเป็นพื้นที่หัวเตียงเสริมด้วยชั้นเก็บของแบบโล่งๆ ไว้วางของสะสมที่คุณหลงรัก ช่วยเพิ่มไลฟ์สไตล์ของเจ้าของห้องได้ดีทีเดียว

 

 

เปลี่ยนมุมกันหน่อย พามาดูมุมนั่งเล่นกันบ้าง

โดดเด่นสุดๆกับไอเดียการทาผนังสีแดงสุดร้อนแรงแต่ได้ผลลัพท์ที่ดีและเก๋มากๆ เพราะผนังนี้ช่วยเสริมให้เฟอร์นิเจอร์ในมุมนี้ดูโดดเด่นขึ้นมาได้มาก ไม่ว่าจะเป็น ชุดวางทีวีลายไม้สีอ่อน ที่มาตัดกับสีแดงช่วยเพิ่มความปังให้ห้องได้ดีมากๆ และคู่สีส่วนใหญ่ที่เลือกใช้ในห้องนี้ก็ลงตัว คือ ไม่แย่งซีนกันเด่น ทุกคู่สีมีความเอื้อกันทำให้ได้ภาพรวมที่สวยงาม

 

 

Style Vintage

สุดท้าย! สายหวานต้องมีกับสไตล์แต่งห้องสุดคิ้วท์ในแบบ วินเทจ ห้องสีขาวสบายตา ที่มาพร้อมงานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น เตียงไม้เซาะล่อง มือจับทรงกลม รวมไปถึงขอบบัวต่างๆ ที่ใครเห็นก็ต้องหลงรัก

 

 

เนื่องจากห้องสไตล์นี้น่าจะเหมาะกับสาวๆซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งความเป็นผู้หญิง กับ ความเยอะเป็นของคู่กัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องแต่งตัวต่างๆ ดังนั้นการที่เลือกใช้เตียงแบบมีฟังก์ชั่นจัดเก็บเพิ่มเติม ให้เราใช้ประโยชน์จากพื้นที่ว่างใต้เตียงได้มากขึ้นก็เป็นสิ่งที่ดีนะ เช่น เตียงในห้องด้านบน ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งาน คุ้มค่ากับคุณภาพ และหัวเตียงที่เพียวบาง ช่วยประหยัดพื้นที่ได้ไปอีก

 

 

มาที่มุมโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์กันบ้างเรียกได้ว่าเป็นชุดวางทีวีที่จัดเต็มเรื่องดีไซน์และฟังก์ชั่นมากๆเริ่มจาก ชั้นวางทีวี มากฟังก์ชั่นด้วยลิ้นชักเก็บของที่แบ่งอย่างเป็นสัดส่วน ซึ่งในส่วนของหน้าบานตู้ส่วนใหญ่เป็นกระจกทำให้คุณสามารถวางของตั้งโชว์ได้ ที่สำคัญช่วยเสริมให้ห้องดูโปร่งขึ้นได้อีกด้วย ในส่วนของตู้โชว์ก็เก๋เพิ่มไปอีกกับมือจับสไตล์วินเทจ มาพร้อมตู้ลิ้นชักด้านล่าง ช่วยในการจัดการให้ห้องของคุณเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

 

 

และใครที่กำลังหาไอเดียแต่งห้อง หรือ เฟอร์นิเจอร์ดีๆตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ก็สามารถมาหาได้ที่ Koncept Furniture ทุกสาขาเลยนะ เพราะต่อให้ใครก็ต้องหยุดหัวใจไว้ที่ Koncept Furniture